9/22/11

Cách nuôi LA HÁN

Đây chỉ là bài dịch 100%. Nghĩa là hoàn toàn không phải chính kiến của tôi. Tác giả là người nước ngoài (cụ thể là ở Hawaii), nên một số thông số và cách thức nuôi dưỡng có thể khác với điều kiện Việt Nam ta. Tranh luận (nếu có) xin vui lòng đừng coi đó là chính kiến hay cách nuôi cá của tôi.
Để tôn trọng tác giả, tôi dịch sát theo nguyên bản. Ý kiến riêng của tôi được viết trong đoạn có khung gạch trên và dưới, in nghiêng và có màu nhạt hơn.


1) Hồ cá – Kích thước:Lựa chọn hồ và kích thước hồ tùy theo kích cỡ con La Hán mà bạn có. Nếu con cá của bạn cỡ 5-7,5cm, bạn có thể chọn hồ 90 lít – với hồ này bạn có thể yên tâm chăm sóc cá mình cho tới khi đạt 12,5cm (5 inches). Hồ càng lớn thì càng tạo điều kiện cho cá La Hán phát triển nhanh hơn, tuy nhiên cũng đừng nên chọn hồ quá lớn đến mức suốt ngày con La Hán của bạn phải đi “săn” mồi trong một bể mênh mông. Khi cá đạt độ lớn 12,5cm, bạn nên đầu tư một hồ lớn hơn cho chú cá yêu của mình. Lúc này nên chọn hồ 250 lít là lý tưởng nhất, và đủ không gian để cá yêu của bạn tiếp tục phát triển. Tuy nhiên, trong điều kiện khó khăn một hồ khoảng 130 lít cũng là tạm đủ cho tới khi cá lớn đến 20cm.

Cách nuôi LA HÁN

No comments:

Post a Comment